วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วิธีตั้งค่าบริการ Smart Dialing บน BlackBerry


หลายคนคงมีปัญหากันว่า เมื่อซื้อ BlackBerry ที่ไม่ใช่เครื่องศูนย์(หิ้วมาจากต่างประเทศ)โดยปกติ BlackBerry จะเปิดบริการ Smart Dialing ในอัตโนมัติอยู่แล้ว ทั้งนี้จะตั้ง CC หรือ Country Code ตามประเทศต้นทางที่ซื้อมา เช่นซื้อจาก อเมริกา ก็จะตั้งเป็น +1 หรือว่าถ้าซื้อจากศูนย์ในประเทศไทย ก็จะตั้งเป็น +66

เมื่อซื้อเครื่องหิ้วมาแล้ว เอาไปให้ร้านปลดล๊อคเครื่องให้(ซึ่งแต่ละคนมักจะถูกหลอกฟันค่าปลดล๊อคไปหลายๆอยู่ ในความเป็นจริง ปลดล๊อค+ลงโปรแกรม ง่ายมากครับ)

ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ จะมีปัญหาเวลาโทรออก BlackBerry จะระบุรหัสประเทศแทนเลข 0 ตัวแรก เช่นเราโทรออกไปยังเบอร์ 0891234567 ถ้าเครื่องเราตั้งรหัสประเทศเป็น +1 BlackBerry ก็จะโทรออกไปที่เบอร์ +1891234567 เมื่อเราใช้ในประเทศไทยก็จะมีปัญหาโทรออกไม่ได้ เพราะเบอร์ไม่ถูกต้อง เลยต้องกดเบอร์ใหม่ทุกครั้งที่โทรออก(ลำบากมาก)ปัญหานี้แก้ง่ายๆครับ เอาเครื่องไปให้ร้านแก้ให้ (เสียไม่เกิน 500 บาท) น่าจะเรียบร้อย!


วิธีนี้อาจเป็นสิ่งที่ร้านบอกว่าทำยากมากแล้วให้ทิ้งเครื่องไว้ 2-3 ชั่วโมงครับ

สำหรับวิธีแก้ปัญหา Smart Dialing ด้วยตนเองสามารถทำได้ดังนี้ครับสำหรับ




BB Curve, Bold
กดปุ่มโทรออก
กดปุ่ม BB หลังจากนั้นเลือก Options, เข้าไปที่ Smart Dialing
คุณสามารถปิด Smart Dialing หรือเปลี่ยน Country Code ได้ที่นี่ครับ สำหรับประเทศไทยคือ +66 ในส่วนของ Area Code ไม่ต้องใส่ครับ




สำหรับ BB Storm

กดปุ่ม BB เข้าไปที่ Options,
เลือก Smartdialing
คุณสามารถปิด Smart Dialing หรือเปลี่ยน Country Code ได้ที่นี่ครับ สำหรับประเทศไทยคือ +66 ในส่วนของ Area Code ไม่ต้องใส่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น